• full screen slider
  • full screen slider
  • full screen slider
  • full screen slider
  • full screen slider
slide1 slide2 slide3 slide4 slide5
Cách treo, móc quần áo đúng cách

Treo, móc quần áo một cách thông minh, dù treo trong hay ngoài tủ cũng là cách bảo vệ trang phục được bền và đẹp lâu




Treo trang phục để chúng được phẳng phiu là yếu tố góp phần làm nên hình ảnh một nam nhân thành đạt


1. Móc áo veston

 

Chúng ta nên sử dụng loại móc có bản rộng với phần khung chắc chắn để phân tán trọng lượng của bộ vest. Nếu móc không đủ rộng, vai áo sẽ bị lệch xuống, nếu khung móc quá to, phần vai áo sẽ bị căng phồng ra. Sự lựa chọn phù hợp nhất là chúng ta nên sử dụng túi đựng vest với loại móc chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu bạn ngại việc mở và đóng túi thì có thể sử dụng loại bọc bao phủ bộ vest, tránh trường hợp bám bụi hoặc ẩm mốc trang phục.


2. Móc áo sơ mi



Chúng ta nên chọn loại móc nhựa hoặc gỗ mịn để móc áo sơ mi, tránh trường hợp làm xước áo. Bạn nên chọn loại móc có chiều ngang phù hợp với chiều dài của vai để giữ cho phần vai và tay áo được phẳng phiu. Trong quá trình móc áo, bạn không nên treo những chiếc sơ-mi với khoảng cách quá gần so với các trang phục khác, vì như vậy sẽ vô tình tạo ra nếp nhăn, bởi chất liệu vải sơ-mi khá mềm so với chất liệu của những trang phục như vest, quần hay áo len...

3. Móc quần tây


Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là tránh sử dụng những loại móc kẹp cho các loại quần, vì như vậy sẽ vô tình hằn lên những nếp gãy trên chiếc quần. Sự lựa chọn phù hợp nhất là bạn nên sử dụng loại móc gỗ có thanh cao su song song với thanh ngang để giữ cho chiếc quần nằm yên trên móc.

4. Móc áo len


Nếu chúng ta sử dụng loại móc nhựa không đạt chất lượng thì chỉ sau 3 ngày, áo len của bạn sẽ bị giãn ra và rủ xuống. Để tránh trường hợp này, bạn có thể xếp chúng lại và cho vào tủ để không chiếm diện tích tủ áo quần. Hoặc nếu muốn treo áo len, bạn phải sử dụng loại móc bằng gỗ hay bằng nhựa chắc chắn để tránh trường hợp áo bị giãn và rũ xuống.

Theo Esquire Việt Nam số tháng 7-2014